หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ธุรกิจ GRC ใช่แชร์ลูกโซ่หรือเปล่า


เปรียบเทียบธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM กับ แชร์ลูกโซ่หรือมันนี่เกม


     เป็นธุรกิจที่ไม่มีการซื้อการขายสินค้าจริง เป็นเพียงการหลอกล่อสมาชิกเข้ามาสมัคร แล้วเอาเงินของสมาชิกใหม่ไปจ่ายให้สมาชิกเก่า ไม่มีการผลิตสินค้าและการจำหน่ายสินค้าจริง สุดท้ายธุรกิจก็ล้มหายตายจาก คนที่มาก่อนก็ได้เงิน คนที่มาทีหลังก็เสียเงินโดยได้อะไรกลับมา เพราะไม่มีกำไรใดๆจากธุรกิจเลย ส่วนใหญ่เป็นเพียงการหลอกลวงเท่านั้น
      เป็นธุรกิจที่เน้นจำหน่ายสินค้าใช้แล้วหมดไปและเกิดการซื้อซ้ำ เช่น สินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ใช้ดีแล้วบอกต่อ โดยสมาชิกต้องมีการใช้สินค้าและสต๊อกสินค้า เพื่อรักษายอดรักษาเป้ารักษาตำแหน่ง ต้องออกไปหาลูกค้าหาสมาชิก ต้องง้อคน ต้องเพิ่มเครือข่ายของตัวเอง และต้องสาธิตตัวสินค้าให้ลูกค้าเห็น ต้องเดินทางไปประชุมในที่ต่างๆ โดยต้องออกค่าใช้จ่ายในการประชุมและค่าเดินทางด้วยตัวเอง ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนรายปี สุดท้ายคนส่วนใหญ่ต้องเป็นหนี้จากธุรกิจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะต้องสต็อกสินค้าไว้ปริมาณเยอะๆเพื่อรักษาเป้าของตัวเองเป็นต้นค่ะ
     Global Rich Club หรือ GRC คือธุรกิจที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยได้ให้แพ็คเก็จที่พักโรงแรมรีสอร์ทระดับ 3-5 ดาว 3 คืน 4 วัน ในทวีปเอเชียแก่สมาชิก โดยสมาชิกที่สมัครแล้วสามารถจองที่พักของโรงแรมในเครือบริษัทได้ โดยสมาชิกสามารถเลือกที่พักได้เองตามรายการที่ทางบริษัทมีให้เลือกหลายแห่งทั่วเอเชียซึ่งในประเทศไทยมีให้เลือกกว่า 20 โรงแรมค่ะ และสมาชิกยังสามารถกำหนดวันที่จะเข้าพักได้เอง แต่ต้องแจ้งทางบริษัทล่วงหน้า 30 วันก่อนเข้าพัก ซึ่งสิทธิการจองที่พักจะหมดอายุหลังจากสมัครสมาชิกผ่านไปแล้ว 1 ปีค่ะ และให้สมาชิกทำงานตามแผนการตลาดโดยแนะนำหรือsponsorคนอื่นๆเข้ามาเป็นสมาชิกต่อๆไป โดยการทำการประชาสัม พันธ์โฆษณาผ่านทาง Internet หรือที่เรียกการตลาดแบบเครือข่าย network marketing ซึ่งสมาชิกสามารถทำงานได้จากทุกที่ที่มีinternet โดยไม่ต้องเดินทางไปไหน ไม่ต้องไปประชุมนอกสถานที่ เพราะสามารถประชุมออนไลน์ได้จากinternet ที่บ้าน ไม่ต้องขายสินค้า ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องรักษายอด ไม่ต้องรักษาตำแหน่ง เพราะตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีตก ไม่ต้องต่อสมาชิกชิกรายเดือนรายปี สมัครสมาชิกครั้งเดียวทำงานได้ทั้งชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นงานออนไลน์ 100% ค่ะ

เห็นมั้ยคะว่า Global Rich Club ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่แน่นอน
และหากคุณเคยทำธุรกิจMLM มาก่อน คุณจะรู้ว่าธุรกิจนี้ทำง่ายกว่า 
ธุรกิจ MLM อย่างอื่นมากๆ
ลองเปิดใจศึกษาข้อมูลและลงมือทำแบบ paintcey ดูนะคะ 






Tel: 083-8707266  (ทิพย์ค่ะ)



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น